Categories: Giáo dục

Chương trình quốc tế Cambridge hành trang cho con du học quốc tế

Mong muốn cho con sẽ được đi du học nước ngoài để được tiếp thu nền giáo dục tốt nhất luôn là điều mà các bậc phụ huynh mơ ước. Tuy nhiên để con có thể đi du học một cách dễ dàng và hòa nhập được với môi trường quốc tế thì chúng ta cần phải chuẩn bị cho con nền tảng giáo dục tốt ngay từ khi con còn đang học trung học. 

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một trong những chương trình giáo dục trung học quốc tế tốt nhất hiện nay để bạn tham khảo. Đó là chương trình quốc tế Cambridge. Và lí do tại sao chương trình này lại là lựa chọn tốt nhất.

1. Chương trình quốc tế Cambridge là gì?

Chương trình quốc tế Cambridge là cách nói ngắn gọn của chương trình phổ thông quốc tế Cambridge. Đây là chương trình giảng dạy được áp dụng từ cấp bậc tiểu học cho tới hết cấp bậc trung học phổ thông. Với chương trình này, học sinh sẽ được học một số môn học cơ bản như Toán, Khoa học, tiếng Anh… những môn học mang tính áp dụng thực tế và cần thiết cho việc học tập và làm việc sau này của các em.

Chương trình này được phát triển bởi hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge CIE . Đây là tổ chức trực thuộc sự quản lý của đại học Cambridge, một trong những trường đại học danh tiếng nhất tại Vương quốc Anh. 

Điều kiện để các trường áp dụng chương trình quốc tế Cambridge vào dạy học cũng không hề dễ dàng. Chỉ các trường vượt qua được quá trình đăng ký và kiểm định gắt gao của CIE mới có thể được áp dụng chương trình này vào giảng dạy và được quyền đăng ký cho học sinh của mình tham gia vào các kỳ thi của Cambridge. Giáo viên giảng dạy chương trình quốc tế Cambridge cũng phải là giáo viên bản xứ đã được đào tạo và cấp chứng chỉ dạy chương trình Cambridge.

2. Bằng cấp được công nhận tại các trường đại học

Đối với các bậc phụ huynh đã và đang quan tâm tới nền giáo dục quốc tế có lẽ đều biết rằng tại các trường học quốc tế tại vương quốc Anh. Điều kiện để các em học sinh thi vào đại học chính là các em cần phải có bằng A level (Advanced level) hoặc hoàn thành khóa học dự bị đại học. Tuy nhiên hầu hết các trường đại học ở Vương quốc Anh ưu tiên chọn thí sinh có bằng A level hơn. Sau khi hoàn thành khóa học A level, thí sinh sẽ có cơ hội ứng tuyển vào bất cứ khóa học nào tại bất cứ các trường đại học nào. 

Đó chính là lý do vì sao mà các bậc phụ huynh nên chọn cho con học theo chương trình quốc tế Cambridge. Với chương trình này, học sinh được tự do chọn lựa các môn học mà các em muốn học. Đặc biệt, sau khi hoàn thành mỗi khóa học đó, các em sẽ được thi lấy bằng cấp, chứng chỉ chứng nhận các em đã hoàn thành khóa học được cấp trực tiếp bởi CIE. Bằng cấp được cấp sau các kỳ thi được CIE tổ chức 2 lần mỗi năm vào tháng 6 và tháng 12. Kỳ thi này được tổ chức trực tiếp do CIE ra đề và chấm điểm.

>>> Xem thêm: Học phí trường mầm non quận Gò Vấp

3. Lộ trình rõ ràng

Chương trình quốc tế Cambridge còn được biết đến là một chương trình được thiết kế với lộ trình học tập rõ ràng xuyên suốt từ cấp bậc tiểu học cho tới hết cấp bậc trung học phổ thông. Các môn học được thiết kế rõ ràng phục vụ nhu cầu của người học. Học sinh được chủ động chọn môn học mình mong muốn và cần lấy chứng chỉ để phục vụ cho quá trình học tập sau này. 

Chương trình quốc tế Cambridge đã được thẩm định thực tế tại hơn 160 quốc gia trên thế giới. Đây là một chương trình được áp dụng phổ biến tại các trường có áp dụng mô hình giảng dạy song song giữa chương trình quốc tế và chương trình giáo dục quốc gia. Nhờ tính linh hoạt của mình, chương trình quốc tế Cambridge đã được rất nhiều các trường học tại các quốc gia trên thế giới áp dụng vào trong chương trình giảng dạy song song của mình. Tại Việt Nam, một trong những trường đang áp dụng khá thành công mô hình giảng dạy với chương trình này đó là trường quốc tế Việt Úc VAS, trường Vinschool, trường quốc tế British Vietnamese Internation School BVIS….

Cụ thể, tại trường quốc tế Việt Úc, các em học sinh được học theo chương trình quốc tế Cambridge ngay từ khi bắt đầu cấp bậc tiểu học cho tới hết cấp bậc trung học phổ thông. Với chương trình này các em được học các môn toán, tiếng Anh, khoa học, tin học, kinh doanh, các vấn đề toàn cầu…. toàn bộ các môn học này đều được giảng dạy bằng tiếng Anh bởi giáo viên bản xứ. Ngoài ra, để đảm bảo các em vẫn giữ gìn được nét văn hóa truyền thống, vẫn am hiểu được về truyền thống Việt Nam, VAS vẫn áp dụng song song chương trình giảng dạy văn hóa quốc gia Việt Nam được dạy bằng tiếng Việt như bình thường. Vậy nên các bậc phụ huynh có thể yên tâm khi cho con học tại đây, con vẫn sẽ thông thạo tiếng mẹ đẻ như mọi học sinh tại các trường khác.

Với trường Vinschool thì chỉ mới được cấp phép áp dụng chương trình này vào hồi năm học 2017-2018 cho các học sinh từ lớp 1 cho tới lớp 8.

Trên đây là thông tin về chương trình quốc tế Cambridge, bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình này tại đây.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Dạy kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi bằng cách cho trẻ tự học hỏi

Trẻ 5 tuổi là độ tuổi đầy tò mò và năng động, đây cũng là giai đoạn quan trọng để…

1 month ago
  • Giáo dục

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả – cách vượt qua lo lắng cho trẻ để cải thiện

Đa số những típ lo lắng khi thuyết trình trước đám đông thường được nghe rằng là cố gắng giữ…

5 months ago
  • Giáo dục

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả – kỹ năng của trẻ trong tương lai

Ba mẹ nên biết rằng kỹ năng thuyết trình hiệu quả trước đám đông là một yếu tố quan trọng…

5 months ago
  • Giáo dục

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả – kỹ năng của trẻ trong tương lai

Ba mẹ nên biết rằng kỹ năng thuyết trình hiệu quả trước đám đông là một yếu tố quan trọng…

5 months ago
  • Giáo dục

Xây dựng nền tảng phát triển toàn diện cho trẻ với các kỹ năng thuyết trình hiệu quả

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp trẻ học tập tốt hơn Để giúp trẻ phát triển kỹ năng thuyết…

6 months ago
  • Giáo dục

Bé 5 tuổi cần học những gì để có thể phát triển toàn diện

Bé 5 tuổi cần học những gì để có thể phát triển toàn diện 5 tuổi chính là độ tuổi…

6 months ago