Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu

Trong thời đại công nghệ, khoa học phát triển như hiện nay, thì  thuật ngữ “ Đầu tư chứng khoán” có lẽ không còn xa lạ với bất kỳ nhà kinh doanh nào. Tuy nhiên nhiều người vẫn cứ nghĩ rằng chơi chứng khoán giống như bạn đang chơi một ván bài, thắng thua cũng là do sự hên xui thôi, thế nhưng vẫn có một số đông vẫn nghĩ khác. Vậy đâu mới là lời giải đáp đúng về chơi chứng khoán? Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! 

Chứng khoán – Là ván cờ hay sự triển khai trí tuệ 

Thị trường chứng khoán đang nóng lên từng ngay trước thông tin cổ phiếu của Thế giới di động, Vietjetair,… tăng với mức độ chóng mặt trong vòng vài năm qua, trước thông tin này nhiều người lại quyết định đầu tư cổ phiếu để kiếm được lợi nhuận. Tuy nhiên lại có một số người lại cho rằng: việc đầu từ này quá may rủi và Đầu tư chứng khoán như là một cách đánh bạc được luật pháp chấp nhận. Theo nhiều quan điểm xưa thì khẳng định trên đúng. Bởi lẽ khi bạn mua một cổ phiếu của một công ty, doanh nghiệp nào đó thì bạn bạn đâu biết ngày mai giá của nó sẽ tăng hay giảm và rất nhiều yếu tố rủi ro tiềm ẩn từ việc kinh doanh này. Tuy nhiên theo một hướng nhìn nhận hiện đại, thì bạn phải là người nắm rõ tình hình thị trường, tình hình kinh tế, biết phân tích điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp mà bạn quyết định đầu tư. Hơn nữa, đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp thì họ còn nhìn thấy được nhân sự của công ty đó hoạt động như thế nào, có chương trình chiêu thị kích cầu nào không?… Và còn rất nhiều yếu tố khác mà người đầu tư chứng khoán không thể nào bỏ qua được. 

 

Nói một cách đơn giản, một cổ phần đại diện cho quyền sở hữu hợp pháp của một doanh nghiệp. Các tập đoàn sẽ phát hành cổ phiếu, thường sẽ có hai loại: cổ phiếu thông thường và cổ phiếu ưu đãi. Cổ phiếu khi được hoán đổi cho nhau được gọi là “chứng khoán” – đại diện cho quyền sở hữu trong một doanh nghiệp. Hay nói cách khác khi bạn quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán nghĩa là bạn đang mua quyền sở hữu một hay nhiều doanh nghiệp.

Cổ phiếu có bao nhiêu loại 

Cổ phiếu thường: Đây là loại cổ phiếu mà thường được sử dụng khi đầu tư chứng khoán. Cổ phiếu phổ thông được chia sẻ tương ứng với lợi nhuận hay lỗ của công ty. Các cổ đông quyết định giữ lại lợi nhuận đó hoặc gửi một phần hoặc toàn bộ lợi nhuận cho cổ đông dưới hình thức chia cổ tức – bằng tiền mặt hoặc bằng chính cổ phiếu.

Cổ phiếu ưu đãi: Cổ đông của cổ phiếu ưu đãi nhận cổ tức cụ thể theo thời gian xác định trước.Các cổ tức sẽ được ưu tiên trả trước cho các cổ đông sở hữu cổ phiếu ưu đãi. Kể cả khi công ty phá sản thì cổ phiếu ưu đãi vẫn được ưu tiên hơn trong  việc thu hồi những tài sản ủy thác.

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu là các bạn nên tìm đến một công ty chứng khoán để mua, bán cổ phiếu của mình. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn kỹ các công ty uy tín để cảm thấy an tâm hơn trong quá trình đầu tư của mình., hơn nữa phí mua bán cổ phiếu của từng công ty là không giống nhau, bạn cần lưu ý điều này khi lựa chọn công ty trung gian nhé! Đặc biệt bạn cũng có thể mua chứng chỉ quỹ thông qua các quỹ đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Có nên học đầu tư chứng khoán thông qua những khóa học online?

Việc đầu tư chứng khoán hoàn toàn khó với những người mới bắt đầu! Tuy nhiên bạn có thể tìm đến những khóa học trên mạng để nâng cao kiến thức của mình. Thông qua những khóa học này bạn sẽ hiểu được cách mở một tài khoản chứng khoán, cách tìm mooyj công ty trung gian uy tín, cách mua và bán cổ phiếu và những thời điểm hợp lý, cách nắm bắt thông tin thị trường,…Và còn rất nhiều kiến thức khiến bạn có dễ dàng trở thành một nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. 

Hiện nay, VietnamWorks Learning đang có một khóa học giúp bạn nâng cao kinh nghiệm đầu tư chứng khoán của mình, khóa học được giảng dạy bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán cổ phiếu. Cùng tham khảo khóa học tại đây nhé!

admin

Comments are closed.

Share
Published by
admin

Recent Posts

  • Giáo dục

Dạy kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi bằng cách cho trẻ tự học hỏi

Trẻ 5 tuổi là độ tuổi đầy tò mò và năng động, đây cũng là giai đoạn quan trọng để…

1 month ago
  • Giáo dục

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả – cách vượt qua lo lắng cho trẻ để cải thiện

Đa số những típ lo lắng khi thuyết trình trước đám đông thường được nghe rằng là cố gắng giữ…

5 months ago
  • Giáo dục

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả – kỹ năng của trẻ trong tương lai

Ba mẹ nên biết rằng kỹ năng thuyết trình hiệu quả trước đám đông là một yếu tố quan trọng…

5 months ago
  • Giáo dục

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả – kỹ năng của trẻ trong tương lai

Ba mẹ nên biết rằng kỹ năng thuyết trình hiệu quả trước đám đông là một yếu tố quan trọng…

5 months ago
  • Giáo dục

Xây dựng nền tảng phát triển toàn diện cho trẻ với các kỹ năng thuyết trình hiệu quả

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp trẻ học tập tốt hơn Để giúp trẻ phát triển kỹ năng thuyết…

6 months ago
  • Giáo dục

Bé 5 tuổi cần học những gì để có thể phát triển toàn diện

Bé 5 tuổi cần học những gì để có thể phát triển toàn diện 5 tuổi chính là độ tuổi…

6 months ago