Categories: Giáo dục

Tiêu chí chọn trường dạy anh văn thiếu nhi cho bé

Tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng trong xã hội hiện đại. Hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng anh trong đời sống hằng ngày và sự phát triển của bé trong tương lai, các bậc phụ huynh chú trọng đến việc cho bé học anh văn thiếu nhi từ rất sớm. Tuy nhiên, chỉ cần gõ tìm kiếm trường dạy anh văn thiếu nhi trên mạng, chúng ta sẽ nhận được hàng triệu kết quả.

Vì vậy, tìm được một trung tâm uy tín không phải chuyện dễ dàng, cha mẹ cần xác định những tiêu chí để có lựa chọn đúng đắn phù hợp với điều kiện gia đình, phù hợp nhu cầu nhưng vẫn đảm bảo chất lượng giảng dạy

Chương trình học tập phù hợp độ tuổi của bé

Nhiều bậc phụ huynh e ngại rằng con mình còn quá bé nên việc học tiếng Anh sớm là không nên và phân vân không biết có nên cho bé đi học hay không. Tuy nhiên, trẻ từ 3-5 tuổi đã có thể tiếp cận ngoại ngữ rất tốt, đây chính là thời điểm vàng để bé có thể phát triển ngôn ngữ, đồng thời phát triển khả năng giao tiếp của mình. Nếu cho bé vào môi trường tốt, phương pháp giảng dạy phù hợp, nhất định sẽ cực kỳ thuận lợi cho bé sau này.

Vì thế, các bậc phụ huynh cần xem xét lớp học phù hợp với độ tuổi của bé và cho bé học sớm để phát triển kỹ năng một cách toàn diện nhất.

Để tìm hiểu về phương pháp giảng dạy của một trung tâm tiếng anh, cha mẹ có thể tìm hiểu giáo trình được sử dụng của khoá học. Hãy kiểm tra xem giáo trình có được công nhận và được thiết kế phù hợp với độ tuổi của con không. Ngoài ra, ba mẹ có thể đăng ký cho bé học thử. Tìm hiểu như vậy không những khiến cha mẹ yên tâm hơn mà còn có thể theo sát quá trình học của bé, giúp bé học tập thêm ở nhà.

Giáo trình và phương pháp dạy học của giáo viên quyết định phần lớn đến hiệu quả học tiếng Anh của các bé. Một bộ giáo trình có nội dung sinh động, hấp dẫn sẽ lôi cuốn các bé vào mỗi bài học. Phương pháp dạy học phù hợp với lứa tuổi sẽ khiến bé hứng thú, say mê. Dạy anh văn thiếu nhi khác với dạy cho các đối tượng khác ở chỗ người dạy cần biết cách tổ chức lớp học sao cho phù hợp với tâm lý của các bé.

Ở lứa tuổi thiếu nhi, các bé chưa có khả năng tập trung trong một thời gian dài và cũng dễ bị thu hút bởi những điều mới mẻ, sinh động, vui nhộn. Do đó, phương pháp học tập tốt nhất là “học mà chơi – chơi mà học”. Các bài học của trung tâm tiếng Anh nên được lồng ghép với các hoạt động ngoại khóa, trò chơi, cuộc thi, hoạt động trên lớp,…

Môi trường học tập

Việc được tiếp xúc và sử dụng ngoại ngữ thường xuyên sẽ giúp các bé tiếp thu tự nhiên và nhanh hơn. Do vậy, khi chọn trung tâm phụ huynh cần lưu ý đến môi trường sử dụng ngôn ngữ của họ. Những nơi thường xuyên sử dụng tiếng Anh và phần lớn giáo viên là người bản xứ sẽ tạo môi trường phản xạ tốt cho bé.

Việc học anh văn thiếu nhi không nên dừng lại trong bốn bức tường của lớp học mà cần phải được trải nghiệm qua tất cả các hoạt động mà bé tham gia. Môi trường cùng hoạt động ngoại khóa thú vị sẽ giúp bé phát triển toàn diện, học tập tốt hơn. Do đó, phụ huynh cũng nên lưu ý xem trung tâm có tổ chức các hoạt động ngoại khoá bằng tiếng Anh hay không, hoặc phòng thư viện có đầy đủ các tài liệu và các phần mềm hỗ trợ học tiếng Anh hay không.

Các bài học được lồng ghép hoạt động ngoại khóa một cách thông minh sẽ khiến trẻ thấy không bị gò bó, vui chơi thoải mái, dạn dĩ, hòa đồng hơn và tiếp thu bài học một cách tốt hơn.

Các trung tâm dạy anh văn thiếu nhi có nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị và bổ ích sẽ giúp cho bé không những phát triển khả năng về ngôn ngữ mà còn phát triển cả kỹ năng sống, các bài học bổ ích đầy tính nhân văn còn dần dần hình thành nhân cách sống ngay từ khi còn bé.

Quy mô lớp học và cơ sở vật chất

Các trung tâm dạy anh văn thiếu nhi ngày càng nhiều. Có những trung tâm luôn đặt số lượng lên hàng đầu mà bỏ qua chất lượng. Họ tổ chức các lớp học với số lượng học sinh quá đông. Nhiều bé không có cơ hội được tương tác với giảng viên trong giờ học. Trong khi đó, việc tương tác và thực hành tiếng Anh liên tục mới là yếu tố giúp bé tiến bộ khi học tiếng Anh.

Cơ sở vật chất cũng là điều kiện đáng lưu tâm bởi điều này sẽ hỗ trợ các bé học tập tốt hơn. Mặt khác, trung tâm có cơ sở vật chất thoải mái, hiện đại, có nhiều chi nhánh trong thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa đón các bé. Hiện nay, một số trung tâm còn xây dựng hẳn những cơ sở vệ tinh có diện tích vừa phải với thiết kế riêng cho trẻ nhỏ.

Hơn thế nữa, môi trường học tập tốt phải là môi trường có đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ việc dạy học và bạn cảm thấy thoải mái, tự tin và luôn hào hứng mỗi khi đến giờ học.

Sự kết nối giữa phụ huynh và trường học

Trước sự tiến bộ của công nghệ, phụ huynh rất quan tâm đến việc cập nhật tình hình học tập của con em qua điện thoại, máy tính. Qua đó, phụ huynh có thể biết được điểm số, điểm danh hay thậm chí xem hình ảnh, clip ngắn trong lớp học của con. Chính vì thế, phụ huynh cũng nên tìm hiểu trường dạy anh văn thiếu nhi mình chọn cho bé học có thực hiện tốt công tác kết nối giữa phụ huynh và trường học hay không? Đây cũng là tiêu chí quan trọng không kém giúp nhà trường và phụ huynh có thể song hành với nhau để giúp con đạt hiệu quả học tốt.

Học phí phù hợp

Sau khi cân nhắc nhiều tiêu chí, điều khiến phụ huynh cân nhắc sau cùng đó là mức học phí. Mức học phí phù hợp nên thỏa mãn điều kiện kinh tế gia đình và đáp ứng yêu cầu về chất lượng. Một trường dạy tiếng anh cân bằng được hai điều kiện đó sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp con đạt mục tiêu học tập hiệu quả và lâu dài.

Cha mẹ là người đóng vai trò tiên quyết trong việc lựa chọn nơi học và khuyến khích con học tiếng Anh. Chính vì thế, bạn nên hiểu rõ nhu cầu của gia đình và con để chọn được một nơi học tiếng Anh phù hợp.

Vì sao nên chọn British Council cho bé?

Hội đồng Anh British Council với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo và giảng dạy tiếng anh cho nhiều lứa tuổi, trình độ, trong đó bao gồm cả việc dạy và học anh văn thiếu nhi cho trẻ. Hiện British Council đã có mặt tại Việt Nam cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới mang lại những thành tựu vượt bậc trong việc mang đến nguồn tiếng anh bất tận cho trẻ, giúp các bé trở thành công dân toàn cầu ngay từ khi còn nhỏ. Chưa dừng lại ở đó, British Council còn phát triển thành một chuỗi các trung tâm lớn, uy tín chất lượng và có hẳn các website học anh văn thiếu nhi, tiếng anh cho người lớn với nhiều video dạy tiếng anh thú vị đi kèm những bài tập đơn giản, chất lượng giúp củng cố kiến thức đã học. Đến với hội đồng Anh British Council, các bậc phụ huynh sẽ cảm thấy hài lòng vì chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất cũng như những gì mà trẻ gặt hái được trong con đường học tập. Để tìm hiểu kỹ hơn về những khóa học anh văn thiếu nhi, phụ huynh có thể truy cập tại đây nhé!.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Dạy kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi bằng cách cho trẻ tự học hỏi

Trẻ 5 tuổi là độ tuổi đầy tò mò và năng động, đây cũng là giai đoạn quan trọng để…

1 month ago
  • Giáo dục

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả – cách vượt qua lo lắng cho trẻ để cải thiện

Đa số những típ lo lắng khi thuyết trình trước đám đông thường được nghe rằng là cố gắng giữ…

5 months ago
  • Giáo dục

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả – kỹ năng của trẻ trong tương lai

Ba mẹ nên biết rằng kỹ năng thuyết trình hiệu quả trước đám đông là một yếu tố quan trọng…

5 months ago
  • Giáo dục

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả – kỹ năng của trẻ trong tương lai

Ba mẹ nên biết rằng kỹ năng thuyết trình hiệu quả trước đám đông là một yếu tố quan trọng…

5 months ago
  • Giáo dục

Xây dựng nền tảng phát triển toàn diện cho trẻ với các kỹ năng thuyết trình hiệu quả

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp trẻ học tập tốt hơn Để giúp trẻ phát triển kỹ năng thuyết…

6 months ago
  • Giáo dục

Bé 5 tuổi cần học những gì để có thể phát triển toàn diện

Bé 5 tuổi cần học những gì để có thể phát triển toàn diện 5 tuổi chính là độ tuổi…

6 months ago