Categories: Giáo dục

Giải pháp đào tạo online cho doanh nghiệp dành cho những doanh nghiệp nào?

Đào tạo online trong thời đại hiện nay đã dần trở thành một thuật ngữ quen thuộc của nhiều công ty, doanh nghiệp. Do sự thay đổi và phát triển không ngừng của nền kinh tế, việc đào tạo theo cách truyền thống đã dần mất đi vị thế và không còn phù hợp đối với doanh nghiệp. Thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mạng lưới Internet phát triển mạnh dẫn đến sự ra đời của hình thức đào tạo trực tuyến. Hình thức này không những được áp dụng trong hệ thống giáo dục mà còn dần được nhiều công ty doanh nghiệp sử dụng. Vậy giải pháp đào tạo online cho doanh nghiệp là gì và dành cho những đối tượng nào, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Đào tạo online trở thành hình thức đào tạo phổ biến của nhiều doanh nghiệp 

Khái niệm của giải pháp đào tạo trực tuyến 

Giải pháp đào tạo trực tuyến hay còn được mọi người biết đến với cái tên E-Learning. Đây là một hình thức đào tạo thông qua Internet dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Với cách đào tạo thông minh này, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng và đem lại những hiệu quả đáng kể, vì thể E-Learning nhanh chóng thu hút được nhiều doanh nghiệp, công ty cả trong và ngoài nước. Cách đào tạo mới này được các công ty ứng dụng vào việc xây dựng các chương trình đào tạo, thiết lập, chọn lọc các khóa học, quản lý quá trình đào tạo của nhân viên, theo dõi được quá trình phát triển cải thiện kiến thức, kỹ năng của mỗi nhân viên. Từ đó có thể gia tăng được hiệu suất và chất lượng công việc, giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.  

Dù hình thức đào tạo trực tuyến này chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng với hiệu quả vượt trội hơn những hình thức truyền thống khác nên giải pháp đào tạo này khá được ưa chuộng. Tuy nhiên, việc thay đổi này vẫn gây ra tâm lý “ngại thay đổi” của nhiều doanh nghiệp, khi phải chuyển đổi từ hình thức truyền thống lâu đời sang một hình thức hoàn toàn mới. 

Nhiều doanh nghiệp e ngại khi phải thay đổi hình thức training truyền thống sang hình thức E-Learning

Doanh nghiệp nào nên áp dụng giải pháp đào tạo E-Learning? 

E-Learning là một giải pháp đào tạo online cho doanh nghiệp, có thể đáp ứng hầu như mọi nhu cầu về đào tạo. Việc sử dụng E-Learning sẽ mang đến nhiều lợi ích cho công ty, tuy nhiên chi phí E-Learning lại khá cao đối với những doanh nghiệp quy mô nhỏ. Nếu công ty của bạn có số lượng ít nhân sự, có thể tập hợp để đào tạo cùng một lúc thì giải pháp đào tạo truyền thống trong trường hợp này lại có thể tiết kiệm chi phí hơn. 

Trường hợp ngược lại, nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp với quy mô lớn cùng nhiều cơ sở kinh doanh, thì hình thức training trực tuyến E-Learning lại cực kỳ phù hợp khi có thể hỗ trợ bạn training nhiều lần mà không phát sinh thêm phí. Thay vì việc phải thuê nhiều người có chuyên môn và di chuyển tới lần lượt các cơ sở, mất nhiều thời gian, nhiều chi phí hơn mà hiệu quả không được đảm bảo.  

E-Learning phù hợp với những doanh nghiệp lớn có nhiều cơ sở 

Lợi ích của hình thức đào tạo trực tuyến 

Hình thức đào tạo trực tuyến E-Learning với hệ thống bài giảng chất lượng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, có thể đào tạo số lượng lớn nhân viên cùng một lúc mà vẫn có thể đảm bảo chất lượng. Từ đó có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc nâng cao chất lượng nhân viên, đảm bảo sự đồng bộ kiến thức cho từng nhóm nhân viên một, giúp mọi hoạt động của công ty được vận hành hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, việc đào tạo theo nhóm của E-Learning tạo điều kiện cho doanh nghiệp phân ra từng nhóm đối tượng với nội dung training phù hợp. Theo kết quả nghiên cứu của nhiều chuyên gia, việc áp dụng phương thức đào tạo trực tuyến E-Learning có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm 75% chi phí đào tạo cùng 95% chi phí cho việc tổ chức lớp học cho cả nhân viên và công ty. Việc đào tạo này còn giúp nhân viên tiết kiệm thời gian, có thêm thời gian làm việc hiệu quả mà vẫn làm việc đầy đủ, việc có thể học mọi lúc mọi nơi cũng tạo nên tâm lý thoải mái cho người dùng. 

Đào tạo trực tuyến giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho cả nhân viên và doanh nghiệp

Kết

Trên đây là một số đặc điểm về giải pháp đào tạo online cho doanh nghiệp, hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đào tạo mới này nhé. 

 

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Dạy kỹ năng sống cho trẻ 5 tuổi bằng cách cho trẻ tự học hỏi

Trẻ 5 tuổi là độ tuổi đầy tò mò và năng động, đây cũng là giai đoạn quan trọng để…

2 weeks ago
  • Giáo dục

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả – cách vượt qua lo lắng cho trẻ để cải thiện

Đa số những típ lo lắng khi thuyết trình trước đám đông thường được nghe rằng là cố gắng giữ…

4 months ago
  • Giáo dục

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả – kỹ năng của trẻ trong tương lai

Ba mẹ nên biết rằng kỹ năng thuyết trình hiệu quả trước đám đông là một yếu tố quan trọng…

4 months ago
  • Giáo dục

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả – kỹ năng của trẻ trong tương lai

Ba mẹ nên biết rằng kỹ năng thuyết trình hiệu quả trước đám đông là một yếu tố quan trọng…

4 months ago
  • Giáo dục

Xây dựng nền tảng phát triển toàn diện cho trẻ với các kỹ năng thuyết trình hiệu quả

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp trẻ học tập tốt hơn Để giúp trẻ phát triển kỹ năng thuyết…

5 months ago
  • Giáo dục

Bé 5 tuổi cần học những gì để có thể phát triển toàn diện

Bé 5 tuổi cần học những gì để có thể phát triển toàn diện 5 tuổi chính là độ tuổi…

6 months ago